Hội Cựu chiến binh - Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh tập huấn kiến thức kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2016
Ngày 21/10/2016, tại hội trường Trường Cao Đẳng y tế tỉnh, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh tổ chức tập huấn bồi dưõng kiến thức kinh tế hợp tác, hợp tác xã cho cán bộ, hội viên năm 2016.

Đồng chí Lê Thanh Tuyền-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Đến dự khai mạc có đồng chí Lê Thanh Tuyền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, các đồng chí trong Thường trực tỉnh Hội và 200 học viên là cán bộ, hội viên Cựu chiến binh, phụ trách các tổ hợp tác và hợp tác xã của các cấp hội trong tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu nhiều nội dung như: Luật Hợp tác xã năm 2012, Nghị định 193/2003/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Hợp tác xã năm 2012, các chính sách được Nhà nước hỗ trợ cho phát triển kinh tế hợp tác, nghe báo cáo viên giới thiệu một số mô hình kinh tế hợp tác đang phát triển ở một số nước, nhiều mô hình kinh tế hợp tác đang phát triển ở nước ta hiện nay, hướng dẫn các chính sách khuyến khích phát triển hợp tác xã và định hướng tổ chức dịch vụ trong hợp tác xã kiểu mới ở nước ta hiện nay.

Qua lớp tập huấn, các học viên đã tiếp thu, nắm vững những nội dung cơ bản về hợp tác xã kiểu mới của Luật Hợp tác xã năm 2012, nâng cao trình độ, năng lực quản lý tổ hợp tác, hợp tác xã, định hướng đúng các ngành nghề sản xuất, kinh doanh, các hoạt động dịch vụ phù hợp với tình hình thực tiễn ở từng địa phương. Hướng tới Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp tục phát huy, nhân rộng trong các cấp hội  mô hình kinh tế hợp tác, hợp tác xã làm ăn có hiệu quả, tạo điều kiện cho hội viên cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi trong giai đoạn mới./.

Tin, ảnh: Thành Long, Hội Cựu chiến binh tỉnh Trà Vinh


Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 179
  • Tất cả: 234316